Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 47

    Đã truy cập: 776363

Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng ngày 4/12/2021, Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự đại hội có các đồng chí: Phạm Văn Tích- nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Mai Xuân Liêm- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Ngọc Chính- Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo hội, các hội viên Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Thanh Hóa, các chi hội trực thuộc

Nhiệm kỳ 2021-2025, công tác củng cố tổ chức và phát triển hội viện mới đã được Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Thanh Hóa chú trọng. Đến nay, Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Thanh Hóa có 167 hội viên, 8 chi hội trực thuộc, trong đó có nhiều hội viên có chuyên môn cao trên lĩnh vực liên quan đến quy hoạch, quản lý và phát triển đô thị thuộc các ngành cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và doanh nghiệp.

Toàn cảnh Đại hội.

Trong công tác quản lý Nhà nước, các hội viên trực tiếp là lãnh đạo các sở, ngành, chính quyền đã tham mưu cho tỉnh ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật, thỏa thuận địa điểm và chủ trương đầu tư cho hàng trăm dự án, thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt các đồ án quy hoạch, cáp giấy phép xây dựng, thẩm tra thiết kế xây dựng cho hàng nghìn công trình trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm phát biểu tại Đại hội.

Trong nhiệm kỳ thứ V, Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Thanh Hóa xác định hoạt động trong điều kiện có nhiều điều kiện thuận lợi mới, khi tỉnh có nhiều chuyển biến lớn với chính sách đổi mới, hội nhập, thu hút đầu tư. Trên tinh thần “đoàn kết - đổi mới- sáng tạo - phát triển bền vững”, Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Thanh Hóa xây dựng phương hướng: Tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức từ tỉnh hội đến chi hội cơ sở tương xứng với yêu cầu về phát triển đô thị trong tình hình mới; thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của hội, trong đó coi trọng nhiệm vụ tư vấn, phản biện, giám định xã hội và các hoạt động thông tin tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kinh nghiệm, lý luận về quy hoạch và quản lý đô thị, đóng góp tích cực vào sự phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh.

Các thành viên của Hội vinh dự được nhận Bằng khen, Giấy khen tại Đại hội.

Phát biểu chúc mừng Đại hội, đồng chí Mai Xuân Liêm- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Thanh Hóa đạt được.

Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Hội Quy hoạch phát triển đô thị Thanh Hóa cần tiếp tục tập hợp các nhà chuyên môn về quy hoạch và phát triển đô thị, phát huy truyền thống đoàn kết, trí tuệ của các hội viên, tổ chức và thực hiện tốt hơn nữa công tác đào tạo, phổ biến kiến thức mới để áp dụng trong nghiên cứu, lập và quản lý quy hoạch, phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao vai trò, vị trí, chất lượng và hiệu quả hoạt động của Hội; tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cơ quan quản lý chuyên môn các vấn đề quan trọng về chủ trương, chính sách, định hướng quy hoạch xây dựng phát triển đô thị; tiếp tục đóng góp xây dựng, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Luật Quy hoạch trên địa bàn tỉnh; kế thừa, theo đuổi tư duy phát triển đô thị bền vững trong hoạt động quy hoạch và phát triển đô thị; chú trọng cập nhật tri thức mới để giải quyết hiệu quả các vấn đề bức thiết của đô thị hiện nay; tăng cường tổ chức các chương trình, hội thảo, giao lưu học hỏi khảo sát thực tế trong nước và quốc tế về lĩnh vực quy hoạch và phát triển đô thị, ứng dụng các bài học kinh nghiệm bổ ích vào phát triển đô thị ở Thanh Hóa.

Ban chấp hành Hội Quy hoạch phát triển đô thị Thanh Hóa khóa V,

nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt tại Đại hội.

Đại hội thống nhất bầu Ban chấp hành Hội Quy hoạch phát triển đô thị Thanh Hóa khóa V, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm có 36 đồng chí, đồng thời tín nhiệm bầu ông Lê Đình Nam tái giữ chức Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Thanh Hóa nhiệm kỳ mới.

Cũng tại Đại hội, các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động hội đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, kỷ niệm chương của Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, giấy khen của Hội Liên hiệp Khoa học Kỹ thuật tỉnh Thanh Hóa.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG LƯU - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Hoàng Văn Hùng- Phó chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: UBND xã Quảng Lưu- Thôn Hiền Tây - Xã Quảng Lưu - Huyện Quảng Xương- Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0971469077

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa