Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 16

    Đã truy cập: 776841

THÔN MẬU ĐÔNG XÃ QUẢNG LƯU TỔ CHỨC ĐIỂM NGÀY HỘI "TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC" NĂM 2022

Ngày 15/8, xã Quảng Lưu đã tổ chức điểm ngày hội "Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc" năm 2022 tại thôn Mậu Đông.

       Tham dự có đại biểu cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ, các ngành, đoàn thể xã Quảng Lưu; cấp ủy các chi bộ trực thuộc đảng bộ xã, Ban giám hiệu 3 nhà trường cùng cán bộ và nhân dân thôn Mậu Đông.

       Tại ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, các đại biểu và quần chúng Nhân dân đã cùng nhau ôn lại chặng đường 77 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945- 19/8/2022) và 17 năm “Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” (19/8/2005 - 19/8/2022); điểm lại những kết quả đạt được trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc của thôn Mậu Đông. Từ đầu năm đến nay, thôn Mậu Đông luôn xác định phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có ý nghĩa hết sức quan trọng. Vì vậy, đã thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, với nhiều hình thức phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương; đã tổ chức 03 buổi họp dân với 300 lượt người tham gia, phát 20 lượt bài tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh; kẻ, vẽ 06 pano, khẩu hiệu, áp phích …. tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn; duy trì và phát huy hiệu quả mô hình “Dòng họ tự quản về ANTT” của dòng họ Mai Thiên. Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, đặc biệt là tăng cường công tác quản lý các loại đối tượng, người chấp hành án ngoài cộng đồng, người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, để phòng ngừa tái phạm.

Với nhiều mô hình, cách làm hay trong bảo đảm an ninh trât tự (ANTT), thôn Mậu Đông, xã Quảng Lưu đã phát huy được hiệu quả tích cực của phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng vi phạm pháp luật.

 

Lãnh đạo xã Quảng Lưu tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân thôn Mậu Đông có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ

Bên cạnh đó, Thôn đã nghiên cứu, khảo sát, lựa chọn triển khai mô hình “Camera an ninh” tại 02 điểm, lắp đặt 4 mắt camera đảm bảo các tuyến đường chính, các khu vực trọng điểm, phức tạp về ANTT đều được phủ kín camera. Sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng nòng cốt Công an xã với chính quyền thôn đã đem lại hiệu quả cao trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Ghi nhận những thành tích, kết quả đạt được, nhân dịp này, Chủ tịch UBND xã Quảng Lưu đã trao tặng giấy khen cho cán bộ và Nhân dân thôn Mậu Đông; Cụm dân cư Tây Bắc chùa và cá nhân ông Trần Tiến Thu – thôn Mậu Đông vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc tại địa phương.

 

                                     Đại diện 6 thôn của xã Quảng Lưu ký cam kết thi đua toàn dân bảo vệ ANTT có sự chứng kiến của Đảng ủy- UBND xã 

Tại ngày hội, MTTQ xã Quảng Lưu đã phát động phong trào thi đua “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” và “Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ”; đồng thời, tổ chức cho 6 thôn của xã Quảng Lưu ký cam kết thi đua toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc./.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG LƯU - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Hoàng Văn Hùng- Phó chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: UBND xã Quảng Lưu- Thôn Hiền Tây - Xã Quảng Lưu - Huyện Quảng Xương- Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0971469077

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa