Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 23

    Đã truy cập: 778465

Đảng ủy- HĐND- UBND - UBMTTQ xã Quảng Lưu tổ chức hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm đẩy mạnh các hoạt động "đền ơn đáp nghĩa" hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày TBLS (27/7/1947-27/7/2022)

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động "đền ơn đáp nghĩa" hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày tbls(27/7/1947-27/7/2022) UBND xã sẽ tổ chức các chương trình nhằm tri ân tới anh hùng LS, thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ… những người đã có công với cách mạng: Từ ngày 20 đến 25/07 thành lập đoàn gồm Đảng Ủy, TTHĐND, UBND, UBMTTQ thăm hỏi tặng quà cho các đối tượng chính sách ốm đau và thắp hương mộ BMVNAH Vào 14h ngày 26/07/2022 làm lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ tại đền thờ liệt sỹ xã nhà. 7h30 phút sáng ngày 27/07/2022 làm lễ dâng hương tại đền thờ Liệt sỹ xã Từ 8h ngày 27/07 tổ chức chương trình gặp mặt tri ân tặng quà kỷ niệm 75 năm ngày TBLS tại hội trường UBND xã. Bằng những hành động thiết thực đó nhằm tiếp tục phát huy truyền thống, đạo lý “ uống nước nhớ nguồn” “ đền ơn đáp nghĩa” để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách.

Tháng 7 về , cùng với nhân dân cả nước, nhân dân xã Quảng Lưu đang hướng về 75 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022). Chiến tranh đã qua đi, đất nước hoà bình, nhưng những đau thương mất mát mà chiến tranh để lại thì không gì bù đắp được. Ngày hôm nay chúng tưởng nhớ đến những người đã khuất, đã hi sinh một phần thân thể trong các cuộc kháng chiến giành độc lập và bảo vệ Tổ Quốc của dân tộc Việt Nam bằng lòng biết ơn, sự kính trọng lớn lao.

            27/7 là dịp nhân dân ta  tri ân, tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh, các mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh đã hy sinh một phần thân thể của mình, tô thắm những trang sử vẻ vang của dân tộc. Vì Tổ quốc, vì nhân dân, rất nhiều người con của dân tộc, trong đó có những người tuổi đời mới mười chín, đôi mươi đã gạt lại phía sau những hạnh phúc riêng tư, những mơ ước của tuổi trẻ để lên đường tranh đấu vì độc lập, tự do và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Chúng ta hôm nay xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới những anh hùng liệt sỹ, các mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh đã hy sinh tuổi thanh xuân của mình cho cách mạng, đồng thời bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc đối với các gia đình liệt sỹ còn chưa tìm được hài cốt con em mình. Chúng ta tin rằng, máu của các anh, các chị đã tô thắm lá cờ đỏ của Tổ quốc quang vinh, linh hồn của các anh, các chị mãi mãi bất diệt và phù hộ cho đất nước hôm nay.

          Kính thưa các đồng chí cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã!

 Quảng Lưu là một xã giàu truyền thống cách mạng, trong các cuộc kháng chiến tranh bảo vệ Tổ quốc đã tiễn hàng nghìn người con lên đường nhập ngũ, thanh niên xung phong và dân công hỏa tuyến ra mặt trận phục vụ chiến đấu. Hiện nay, xã nhà đang thực hiện chính sách với 235 TBB, CĐHH, gia đình có công với CM,  trong đó có 91 thương bệnh binh, 141 liệt sỹ, 10 CĐHH, 14 ĐT TNLS. Thực hiện lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, trong những năm qua Đảng bộ và nhân dân dân xã Quảng Lưu tích cực trong phong trào đền ơn đáp nghĩa nhằm bù đắp một phần nào đó cho những mất mát của những thân nhân gia đình liệt sỹ và thương bệnh binh. Đồng thời cũng xem việc chăm sóc cho gia đình và người có công là tình cảm và trách nhiệm của Đảng ủy, chính quyền và nhân dân dân trong xã. Có thể nói, hoạt động đền ơn đáp nghĩa là một việc làm thiết thực góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền đáp những người có công, đồng thời giáo dục thế hệ hôm nay biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị cao đẹp của quá khứ, từ đó hướng tới tương lai tươi sáng.

          Phát huy truyền thống anh hùng của dân tộc, nhằm giữ gìn và phát triển thành quả của các thế hệ cha anh đi trước, Đảng bộ và nhân dân xã Quảng Lưu tiếp tục thực hiện thắng lợi nghị quyết xã khóa XXIX, sống và làm việc theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh. Đảng bộ và nhân dân xã nhà chung tay phát triển kinh tế, ổn định chính trị  xã hội phấn đấu nâng cao chất lượng xã nông thôn mới kiểu mẫu, tiếp tục xây dựng một địa phương, vững mạnh ổn định và xứng đáng với sự hi sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh.

          Những chiến sỹ anh dũng đã nằm xuống đất mẹ, những người lính đã để lại một phần xương máu trên chiến trường, những bà mẹ lặng lẽ tiễn con đi không trở về. Đảng bộ và nhân dân xã Quảng Lưu luôn tưởng nhớ và ghi công đến tất cả những con người đã quên mình vì nền độc lập tự do của dân tộc. Nhằm đẩy mạnh các hoạt động "đền ơn đáp nghĩa" hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày tbls(27/7/1947-27/7/2022) UBND xã sẽ tổ chức các chương trình nhằm tri ân tới anh hùng LS, thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ… những người đã có công với cách mạng:

Từ ngày 20 đến 25/07 thành lập đoàn gồm Đảng Ủy, TTHĐND, UBND, UBMTTQ thăm hỏi tặng quà cho các đối tượng chính sách ốm đau và thắp hương mộ BMVNAH

Vào 14h ngày 26/07/2022 làm lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ tại đền thờ liệt sỹ xã nhà.

7h30 phút sáng ngày 27/07/2022 làm lễ dâng hương  tại đền thờ Liệt sỹ xã

Từ 8h ngày 27/07 tổ chức chương trình gặp mặt tri ân tặng quà kỷ niệm 75 năm ngày TBLS tại hội trường UBND xã.

Bằng những hành động thiết thực đó nhằm tiếp tục phát huy truyền thống, đạo lý “ uống nước nhớ nguồn” “ đền ơn đáp nghĩa” để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách.

Nhân dịp ngày 27/7, ĐU- HĐND- UBND- MTTQ xã xin gửi lời tri ân đến các anh hùng Liệt Sỹ đã ngã xuống, đã bỏ lại một phần xương máu vì độc lập tự do của tổ quốc. Kính chúc tất cả các đồng chí thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ sức khỏe, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng trong công cuộc xây dựng đất nước./.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG LƯU - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Hoàng Văn Hùng- Phó chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: UBND xã Quảng Lưu- Thôn Hiền Tây - Xã Quảng Lưu - Huyện Quảng Xương- Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0971469077

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa