Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 70

    Đã truy cập: 779057

Tại hội trường UBND xã Quảng Lưu,UBND huyện phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn mô hình “3 không” trong chuyển đổi số

Chiều ngày 20/6/2023, tại UBND xã Quảng Lưu (đơn vị được chọn làm điểm mô hình), UBND huyện đã phối hợp với Sở thông tin truyền thông tỉnh Thanh Hóa triển khai thí điểm mô hình “3 không”:

Tại hội trường UBND xã Quảng Lưu,UBND huyện phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn mô hình “3 không” trong chuyển đổi số

Chiều ngày 20/6/2023, tại UBND xã Quảng Lưu (đơn vị được chọn làm điểm mô hình), UBND huyện đã phối hợp với Sở thông tin truyền thông tỉnh Thanh Hóa triển khai thí điểm mô hình “3 không”: Không phải khai báo thông tin nhiều lần trong thực hiện dịch vụ công; không dùng tiền mặt trong một số dịch vụ thiết yếu và không cần tiếp xúc trực tiếp với chính quyền. Mô hình "3 không" được triển khai thí điểm tại xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương.

Tại buổi tập huấn, các học viên được các chuyên viên của  Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa và các đơn vị phối hợp là Công An tỉnh, Tỉnh đoàn Thanh Hóa, Các Doanh nghiệp viễn thông - công nghệ thông tin, đã truyền đạt các nội dung cơ bản về mô hình "3 không" trong chuyển đổi số như cung cấp chữ ký số, các ứng dụng bảo mật trên môi trường mạng; tạo lập tài khoản, hướng dẫn thanh toán online. Các chương trình tập huấn đều thực hiện theo hướng "cầm tay chỉ việc", để từng cán bộ cấp xã, thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng nắm sâu, hiểu kỹ về hệ thống ứng dụng cần cài đặt và cách sử dụng hiệu quả, an toàn.

Để giúp cấp ủy, chính quyền cấp huyện, cấp xã triển khai thực hiện mô hình, Sở Thông tin và Truyền thông đã thành lập Tổ công tác cấp tỉnh đồng thời phối hợp với các đơn vị hỗ trợ các địa phương rà soát, lựa chọn dịch vụ công trực tuyến để thực hiện toàn trình theo quy định; triển khai cài đặt, hướng dẫn sử dụng các ứng dụng cho người dân, doanh nghiệp.

Các đại biểu tham gia lớp tập huấn

Thông qua buổi tập huấn nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và chuyển đổi số trong chính quyền để phục vụ và tương tác với người dân tốt hơn, nâng cao kỹ năng số cho người dân, mở rộng cơ hội tiếp cận với công nghệ số, giúp người dân dễ dàng tiếp cận với môi trường số. Thay đổi nhận thức, tư duy của cộng đồng, doanh nghiệp và nâng cao nhận thức, ý chí quyết tâm, tham gia tích cực của hệ thống chính trị trong chuyển đổi số tại địa phương. Sử dụng nền tảng số sẵn có của các doanh nghiệp công nghệ số nhằm thúc đẩy chuyển đổi số nhanh hơn, giảm chi phí, tăng hiệu quả.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG LƯU - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Hoàng Văn Hùng- Phó chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: UBND xã Quảng Lưu- Thôn Hiền Tây - Xã Quảng Lưu - Huyện Quảng Xương- Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0971469077

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa