Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 63

    Đã truy cập: 778716

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ QUẢNG LƯU TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ 9, KHÓA XXI, NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Ngày 30 tháng 12 năm 2023. Hội đồng nhân dân xã Quảng Lưu, đã tiến hành tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 9, khóa XXI, nhiệm kỳ (2021-2026). Kỳ họp được diễn ra trong thời gian 1/2 ngày

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ QUẢNG LƯU TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ 9, KHÓA XXI, NHIỆM KỲ 2021 - 2026

       Ngày 30 tháng 12 năm 2023. Hội đồng nhân dân xã Quảng Lưu, đã tiến hành tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 9, khóa XXI, nhiệm kỳ (2021-2026). Kỳ họp được diễn ra trong thời gian 1/2 ngày, đây là kỳ họp cuối năm, nhằm đánh giá kết quả công tác năm 2023, bàn quyết định mục tiêu các biện pháp thực hiện chỉ tiêu kế hoạch năm Nhà nước 2024, xem xét các tờ trình và ban hành các Nghị quyết thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân. Tham dự kỳ họp có  các vị đại biểu HĐND xã khóa XXI, cùng các vị đại biểu là Cán bộ công chức, trưởng các ngành đoàn thể ở địa phương, các vị đại biểu đại diện Cấp ủy – bí thư, thôn trưởng các thôn, nhà trường, trạm y tế, HTX DV điện…

Với sự chủ trì của thường trực Hội đồng nhân dân xã kháo XXI, các vị đại biểu tham dự kỳ họp đã được nghe thường trực Hội đồng nhân dân, các ban của HĐND, thường trực Ủy ban nhân dân và các ban chuyên môn thuộc UBND, và thường trực MTTQ xã thông qua các báo cáo tại kỳ họp:

- Báo cáo kết quả tình hình phát triển Kinh tế - Xã hội, đảm bảo Quốc phòng - Anh ninh năm 2023, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. 

          - Báo cáo ước thực hiện thu ngân sách nhà nước, chi ngân sách xã năm 2023 và các hoạt động tài chính khác tại xã.

          - Báo cáo phân bổ dự toán thu, chi ngân sách xã năm 2023 và các hoạt động tài chính khác tại xã năm 2024. .

          - Báo cáo tình hình thực hiện đầu tư công năm 2023, dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2024.

          - Báo cáo giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn xã gửi tới kỳ họp thứ 9, Hội đồng nhân dân xã khoá XXI.

          - Báo cáo kết quả kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân huyện Quảng Xương, khoá XXI.

          - Báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực Hội đồng nhân dân năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

          - Báo cáo kết quả thẩm tra của Ban pháp chế Hội đồng nhân dân xã;

          - Báo cáo thẩm tra của Ban kinh tế - xã hội Hội đồng nhân dân xã.

          - Thông báo của Ủy ban MTTQ xã về công tác tham gia xây dựng chính quyền và ý kiến kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 9 HĐND xã.

          - Kỳ họp cũng được nghe Uỷ ban nhân dân xã thông qua các tờ trình

          Tham gia thảo luận tại kỳ họp các đại biểu HĐND xã khóa XXI cũng như các đại biểu được mời về tham dự kỳ họp, đều thống nhất cao với nội dung các báo cáo được trình trước ký họp, đồng thời khẳng định.

          Năm 2023 Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện có nhiều khó khăn thách thức. Đặc biệt là tình hình thiên nhiên thời tiết khắc nghiệt, vẫn diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, giá cả của nguyên vật liệu đầu vào sản xuất tăng cao, thị trường bất động sản trầm lắng, chưa có dấu hiệu phục hồi, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, diễn biến phức tạp, bất [nr chính trị ở các quốc gia trên thế gới, làm khủng khoảng nền kinh tế toàn cầu, việc làm của người lao động sau đại dịch Covid - 19...đã tác động tới mọi mặt của đời sống xã hội, ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng và đời sống nhân dân địa phương. Nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của huyện uỷ; HĐND; UBND, sự giúp đỡ của các phòng, ban ngàn, tổ chức đoàn thể cấp huyện. Dưới sự chỉ đạo sát đúng của BCH Đảng bộ, sự chủ động, sáng tạo, linh hoạt và khoa học trong quản lý điều hành của Chính quyền, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống Chính trị, xã Quảng Lưu vẫn giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế,Bình quân thu nhập đầu người đạt 91 triệu đồng/người/năm, duy trì thành công các tiêu chí xã kiểu mẫu, được chủ tịch UBNd tỉnh công nhận đơn vị kiểu mẫu theo Quyết định số 09/QĐ-UBND, hoàn thành chỉ tiêu chuyển đổi số cấp xã năm 2022.

  Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, quốc phòng được đảm bảo, nhân dân địa phương luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương đơn vị, luôn nêu cao tinh thần thượng tôn Pháp luật, nên trong năm không sảy ra các vụ việc bất ngờ, nổi cộm, không có đơn thư khiếu nại vượt cấp, là địa bàn ổn định để nhân dân địa phương, các tổ chức kinh tế yên tâm, tin tưởng đầu tư phát triển.

          Các ngành doàn thể, các đơn vị thôn, các bộ phận chuyên môn thuộc UBND, đã chủ động, sáng tạo và linh hoạt trong cụ thể hóa Nghị quyết của Cấp ủy Đảng - Chính quyền địa phương, thành nhiệm vụ trọng tâm chuyên ngành, triển khai thực hiện đạt hiệu quả góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ của địa phương trong năm đã đề ra.

          Hoạt động của Chính quyền địa phương đã phát huy được hiệu lực, hiệu quả trong quản lý Nhà nước, luôn đặt quyền lợi của người dân làm mục tiêu cho ban hành chủ trương, Nghị quyết triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, thực sự trở thành chính quyền của dân, do dân và vì nhân dân.

          Bên cạnh những kết quả đạt được. thông qua quá trình thảo luận các địa biểu cũng chỉ ra một số khuyết điểm còn tồn tại trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2023 cụ thể:

          - Một số lĩnh vực quản lý nhà nước của chính quyền có lúc, có việc còn hạn chế như: Công tác xử lý vi phạm hành lang an toàn giao thông chưa nghiêm; Công tác đấu mối giải phòng mặt bằng ở một số dự án còn chậm...

          Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội vẫn còn tiềm ẩn phức tạp, ý thức, trách nhiệm của một bộ phận nhân dân trong tham gia phòng chống tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội chưa đồng bộ.

             Kết luận và phát biểu bế mạc hội nghị đồng chí chủ tịch HĐND xã xác định năm 2024 sẽ là một năm vẫn phải đương đầu với rất nhiều khó khăn thách thức, đồng chí cũng tin tưởng với thành quả đạt được của năm 2023, với tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu HĐND, cộng với truyền thống cần cù, sáng tạo, vượt qua khó khăn của nhân dân địa phương, năm 2024 xã Quảng Lưu sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch năm Nhà nước đề ra,. Đồng chí yêu cầu HĐND các đại biểu HĐND phải rút kinh nghiệm một cách sâu sắc, xác định đúng vị trí, vai trò trách nhiệm của mình trước cử tri, tìm ra được các giải pháp tốt nhất, tham mưu đắc lực cho Cấp ủy - Chính quyền địa phương, đưa ra được những chủ trương sát đúng, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương đơn vị, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024, giữ vững danh hiệu xã Nông thôn mới kiểu mẫu

          Để Nghị quyết của kỳ họp mau chóng đi vào thực tiễn cuộc sống đồng chí kêu gọi. các vị Đại biểu HĐND, phát huy cao tinh thần thách nhiệm của người Đại biểu dân cử, gương mẫu đi đầu trong công tác tuyên truyền vận động, để đông đảo quần chúng nhân dân địa phương, nắm bắt, tổ chức thực hiện với tinh thần cao nhất, hiệu quả nhất chủ trương của Cấp ủy Đảng, Nghị quyết của Kỳ họp thứ 9 Hội đồng nhân dân xã khóa XXI.

         

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG LƯU - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Hoàng Văn Hùng- Phó chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: UBND xã Quảng Lưu- Thôn Hiền Tây - Xã Quảng Lưu - Huyện Quảng Xương- Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0971469077

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa