Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 76

    Đã truy cập: 778910

Xã Quảng Lưu khai mạc huấn luyện Dân quân cơ động năm 2018

Sáng ngày 20/4/2018, BCH Quân sự xã Quảng Lưu tổ chức khai mạc huấn luyện dân quân cho 56 đồng chí là dân quân cơ động và dân quân tại chỗ

Dự và chỉ đạo có đồng chí Lê Bá Thuật - Chính trị viên trưởng - Bí thư Đảng uỷ xã; đ/c Trung tá Hà Văn  Thuận- Phó chỉ huy trưởng- Tham mưu trưởng BCH QS Huyện, các đồng chí trong TV Đảng uỷ - HĐND - UBND - MTTQ, các ngành, đoàn thể xã, đặc biệt có sự tham gia của toàn thể lực lượng dân quân cơ động và lực lượng dân quân tại chỗ của xã.

Đ/c Lê Bá Thuật -Chính trị viên trưởng - Bí thư Đảng uỷ xã phát biểu.

Trong thời gian 10 ngày, các đồng chí dân quân tham gia sẽ được học tập, huấn luyện theo chương trình huấn luyện 2 nội dung cả về chính trị và quân sự. 

Về chính trị: Các chiến sỹ dân quân được học tập những kiến thức cơ bản về Luật dân quân tự vệ, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước nói chung, kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng; âm mưu thủ đoạn "diễn biến hoà bình", "bạo loạn lật đổ" của các thế lực thù địch...qua đó nâng cao được bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định vào mục tiêu lý tưởng của Đảng cộng sản Việt Nam. Mỗi chiến sỹ dân quân sẽ là một cán bộ tuyên truyền trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đổi mới chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đấu tranh, vạch trần âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch.

Về quân sự: Lực lượng dân quân được học tập những kiến thức quan trọng về kỹ thuật chiến đấu gồm: bắn súng, ném lựu đạn, điều lệnh đội ngũ, chiến thuật từng người và tổ dân quân, trong đó chú trọng vào nội dung chiến thuật chiến đấu bảo vệ trụ sở và đánh chiếm uỷ ban nhân dân khi có bạo loạn xảy ra...qua đó, nâng cao được trình độ kỹ thuật chiến đấu, đáp ứng với nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu, xứng đáng là lực lượng tin cậy bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ nhân dân.
Cùng với đó, các dân quân cơ động được tập huấn kỹ, chiến thuật như: Điều lệnh đội ngũ; các tư thế, động tác vận động cơ bản trong chiến đấu; tìm hiểu mô hình học cụ, hiểu biết chung về tính năng, cấu tạo, tác dụng của một số loại vũ khí; tập bắn bài 1 súng tiểu liên AK. Thông qua huấn luyện sẽ nâng cao nhận thức chính trị, trình độ kỹ thuật, chiến thuật, khả năng cơ động, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng dân quân xã Quảng Lưu./.

Một số hình ảnh:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG LƯU - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Hoàng Văn Hùng- Phó chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: UBND xã Quảng Lưu- Thôn Hiền Tây - Xã Quảng Lưu - Huyện Quảng Xương- Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0971469077

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa