Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 53

    Đã truy cập: 778495

Xã Quảng Lưu tổ chức hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện đề án 375 và Chỉ thị số 10 của ChủTịch UBND tỉnh về xây dựng khu dân cư về an toàn về an ninh trật tự

Ngày 24/5. UBND xã Quảng Lưu đã tổ chức hội nghị điểm tổng kết 10 năm thực hiện đề án 375 và chỉ thị số 10 của chủ tịch UBND tỉnh về xây dựng khu dân cư an toàn về an ninh trật tự. Tới dự có đại diện lãnh đạo công an tỉnh, lãnh đạo công an huyện, Ban chỉ đạo( BCĐ) An ninh trật tự( ANTT) xã, các tổ bảo vệ ANTT và các tổ An ninh xã hội (ANXH) tại các thôn

Trong 10 năm qua thực hiện đề án 375 và chỉ thị số 10 của chủ tịch UBND tỉnh (2008 - 2018) xã Quảng Lưu đã thành lập BCĐ gồm 30 thành viên, kiện toàn hoạt động của 12 tổ ANTT với 16 thành viên, 93 tổ ANXH. Trong 10 năm, tổ ANTT xã đã thể hiện vai trò nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo ANTQ,đảm bảo ANTT ở khu dân cư. Trong 10 năm phát hiện và xử lý 75 vụ tại xã, thụ lý chuyển huyện xử lý 25 vụ, tham gia giải quyết 12 vụ khác theo chỉ đạo của UBND xã. Toàn xã có 93 tổ ANXH với 1.800 hộ gia đình tham gia sinh hoạt. Số hộ tham gia tổ ANXH được bố trí theo các tuyến đường, ngõ dân cư, tổ ít nhất có 14 hộ, tổ nhiều nhất có 25 hộ gia đình tham gia. Tập trung chỉ đạo, giải quyết những tình hình, vụ việc phức tạp, nổi cộm về ANTT tại cơ sở. Ban công an xã Quảng Lưu  còn thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý cư trú, chứng minh nhân dân và các loại giấy tờ khác, thường xuyên phát động phong trào xây dựng thôn không có tội phạm và các tệ nạn xã hội,các dòng họ tự quản về an ninh trật tự, Đã tham mưu ra mắt mô hình camera giám sát với số lượng 21 mắt và kinh phí trên 200 triệu đồng. Góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã.

Đ/c Nguyễn Đức Cường - Trưởng công an xã đọc báo cáo tổng kết tại hội nghị

 Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế trong 10 năm thực hiện đề án 375 và chỉ thị số 10 của Chủ tịch UBND phân tích những tồn tại hạn chế, nguyên nhân và những giải pháp khắc phục để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án 375 và Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh trong thời gian tới, làm cho phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc, xây dựng khu dân cư an toàn về an ninh trật tự ngày càng lớn mạnh và đi vào chiều sâu. Từ đó, đóng góp những giải pháp nhắm tiếp tục thực hiện đề án trong những năm tiếp theo tại địa phương.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Mai Xuân Chiến  – Chủ tịch UBND xã  đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của ban công an xã  trong việc chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện chỉ thị số 10 và đề án 375 của UBND tỉnh. Để tiêp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả trong xây dựng khu dân cư làm chủ an toàn về ANTT, đồng chí đề nghị Ban chỉ đạo ANTT xã và các tổ ANTT, ANXH tại các thôn, cần chú trọng thực hiện một số vấn đề sau: Tiếp tục phát huy những kết qủa đạt được và đề ra các biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chấp hành pháp luật, các quy tắc, hương ước ở cộng đồng dân cư. Phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trên địa bàn, tăng cường công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, giải quyết tốt các mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ, nhân dân, các vụ việc nổi cộm, các tụ điểm phức tạp về ANTT tại khu dân cư, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ. Đồng chí cũng mong muốn rằng dưới sự lãnh đạo của BCĐ ANTT xã, các tổ ANTT, tổ ANXH tại khu dân cư, chỉ thị số 10 và đề án 375 của UBND tỉnh ngày càng được thực hiện thu được kết quả tích cực hơn.

Đ/c Mai Xuân Chiến - Chủ tịch UBND xã phát biểu hội nghị

Tại hội nghị, xã Quảng Lưu cũng đã trao giấy khen cho 14 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức, triển khai thực hiện Đề án 375 và chỉ thị số 10 của Chủ tịch UBND tỉnh giai đoạn 2008 – 2018.

Bài tin do công chức văn hóa thực hiên./.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG LƯU - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Hoàng Văn Hùng- Phó chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: UBND xã Quảng Lưu- Thôn Hiền Tây - Xã Quảng Lưu - Huyện Quảng Xương- Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0971469077

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa