Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 65

    Đã truy cập: 776890

Thôn Hiền Đông lan tỏa phong trào hiến đất mở rộng đường giao thông xây dựng thôn kiểu mẫu năm 2022

Hưởng ứng phong trào thi đua chung sức xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu, nhiều hộ dân trên địa bàn thôn Hiền Đông, xã Quảng Lưu sẵn sàng tự nguyện phá dỡ công trình để hiến đất làm đường giao thông, phấn đấu về đích thôn Nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2022.

       Thôn Hiền Đông, trước đây một số đường giao thông trong thôn hẹp, nên việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Vì vậy khi xã có chủ trương làm mới, mở rộng tuyến đường nội thôn với chiều dài 1,4 km đảm bảo chiều rộng 5,1m, mặt đường trải nhựa. Chi bộ, Ban Công tác mặt trận thôn Hiền Đông đã tích cực tuyên truyền cho người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc phát triển giao thông đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, từ đó tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhân dân.  Đến nay, đã có 82 hộ dân tự nguyện hiến đất, tháo dỡ công trình, tường rào bàn giao mặt bằng để tuyến đường được thi công đúng tiến độ. Điển hình như gia đình ông Phạm Sỹ Long, Phạm Sỹ Vạn, Nguyễn Đức Tuyên, Phạm Sỹ Loan, Đoàn Thế Huy, Trịnh Thăng Dục…  tự nguyện hiến đất, tháo dỡ công trình,…

       Việc hiến đất, tháo dỡ công trình để mở rộng đường giao thông của thôn Hiền Đông, xã Quảng Lưu đã được nhân dân đồng tình ủng hộ. Do kinh phí của thôn không có nên các hộ gia đình tự tháo dỡ và xây dựng lại tường rào. Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, đến nay, nhiều tuyến đường trên địa bàn thôn đã hoàn thành đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu đi lại, phát triển kinh tế - xã hội của người dân.

       Phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn ở thôn Hiền Đông đã mang lại hiệu quả thiết thực. Bởi chính những con đường mới sẽ giúp cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận lợi hơn và tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Đây là tiền đề quan trọng để thôn Hiền Đông sớm về đích thôn NTM kiểu mẫu nói riêng và xã Quảng Lưu tiếp tục giữ vững, nâng cao các tiêu chí của xã nông thôn mới kiểu mẫu./.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG LƯU - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Hoàng Văn Hùng- Phó chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: UBND xã Quảng Lưu- Thôn Hiền Tây - Xã Quảng Lưu - Huyện Quảng Xương- Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0971469077

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa