Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 67

    Đã truy cập: 776892

Thôn Hiền Đông, xã Quảng Lưu tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận thôn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022

Sáng ngày 27/02/2023, thôn Hiền Đông, xã Quảng Lưu đã long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận thôn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022

Sáng ngày 27/02/2023, thôn Hiền Đông, xã Quảng Lưu đã long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận thôn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022. Về dự có các đồng chí: Đỗ Đình Cường – UV BTV, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ huyện; Hà Thế Anh – Phó Chủ tịch UBND huyện; Lê Đại Hiệp – HUV, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cùng chuyên viên Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện; tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy- HĐND- UBND- MTTQ xã Quảng Lưu, Trưởng các đoàn thể chính trị xã hội, cán bộ công chức xã, bí thư chi bộ, trưởng thôn và đông đảo nhân dân thôn Hiền Đông.

                                                                                                                                                                               Toàn cảnh buổi lễ

       Thôn Hiền Đông, xã Quảng Lưu, có diện tích tự nhiền là 148,28 ha với 350hộ , 1.686 nhân khẩu. Từ khi thực hiện chủ trương xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu,cấp ủy, Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể thôn Hiền Đông đã xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến từng người dân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau giảm nghèo bền vững. Thực hiện xây dựng NTM kiểu mẫu, cùng với sự hỗ trợ của tỉnh, huyện, xã, thôn Hiền Đông  đã lồng ghép các chương trình, vận động nhân dân tham gia đóng góp vật chất, ngày công lao động để hoàn thành các tiêu chí. Trong đó, phát triển hạ tầng giao thông được xem là tiêu chí nổi trội của thôn Hiền Đông. Chỉ trong một thời gian ngắn, nhân dân trong thôn đã tháo dỡ tường rào, công trình phụ trợ trên đất để đảm bảo mặt đường rộng 5,1m trở lên, với diện tích đất nhân dân đã hiến là: 7.095 mđất. Toàn bộ 2,42 km đường trục chính của thôn được thảm nhựa Appan, xây dựng rảnh thoát nước có nắp đậy, kẻ vạch sơn trên đường, láp đặt biển báo, biển chỉ dẫn tên đường và giới hạn trọng tải; 2,13km đường ngõ xóm bê tông hóa, chiều rộng mặt đường 5m trở lên, có hệ thống thoát nước, hệ thống cây xanh đạt từ 90% trở lên.

       Đến nay sản xuất nông nghiệp của thôn phát triển khá tốt, thôn đã xây dựng được mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị hàng hóa đối với sản phẩm chủ lực là rau an toàn được sản xuất tập trung với diện tích trên 5ha, với sự tham gia sản xuất của 51 hộ. Nhân dân tích cực cải tạo vườn tạp trồng các loại cây cho thu nhập cao, có 04 vườn hộ có hệ thống tưới tiêu tiên tiến, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất. Toàn thôn có 100% hộ chăn nuôi có chuồng nuôi đúng quy cách kỹ thuật, có sử dụng bể Biogas hoặc chế phẩm sinh học, đảm bảo vệ sinh môi trường. Cùng với đó, sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ - thương mại có những bước phát triển, tổng thu nhập từ ngành công nghiệp, dịch vụ - thương mại năm 2022 ước đạt 105,75 tỷ. Bình quân đầu người trong thôn đạt 71,95 triệu đồng/người/năm; trên 98% người dân tham gia bảo hiểm y tế; 100% hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh, nước sạch; 100% số hộ có đủ công trình vệ sinh; 100% số hộ có nhà xây kiên cố. Công tác vệ sinh môi trường đã thực hiện tốt việc thu gom, xử lý rác thải. Ngoài ra, thôn cũng quan tâm xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo sự nghiệp giáo dục, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa; toàn thôn có trên 94% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 100% các cháu đến độ tuổi đi học được đến trường. Việc ứng dụng chuyển đổi số được triển khai thực hiện đồng bộ với hệ thống cáp quang và thông tin di động 4G/5G kéo đến từng địa bàn dân cư. Cán bộ thôn đã sử dụng nền tảng số để thông tin tuyên truyền đến người dân trong thôn như: qua kênh Zalo, facebook. Thôn đã huy động xã hội hóa được 55 triệu đồng, lắp đặt hệ thống cammera được kết nối về UBND xã, để phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành an ninh trật tự.

 

       Với những kết quả trên, thôn Hiền Đông được Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương ký Quyết định công nhận thôn đạt chuẩn "Thôn NTM kiểu mẫu" năm 2022.

       Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo huyện Quảng Xương, đồng chí : Đỗ Đình Cường – UV BTV, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ huyện; Hà Thế Anh – Phó Chủ tịch UBND huyện, Chánh văn phòng điều phối NTM huyện trao Quyết định của Chủ tịch UBND huyện Quảng Xươngcho cán bộ và nhân dân thôn Hiền Đông; lãnh đạo xã Quảng Lưu cũng đã tặng quà cho thôn Hiền Đông về đích NTM kiểu mẫu./.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG LƯU - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Hoàng Văn Hùng- Phó chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: UBND xã Quảng Lưu- Thôn Hiền Tây - Xã Quảng Lưu - Huyện Quảng Xương- Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0971469077

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa