image banner
Đảng bộ xã Quảng Lưu kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ Và ra mắt cuốn lịch sử Đảng bộ (Tái bản)
Sáng ngày 19/08/2024, Đảng bộ xã Quảng Lưu đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã (19/08/1954 - 19/08/2024)

Đảng bộ xã Quảng Lưu kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ Và ra mắt cuốn lịch sử Đảng bộ (Tái bản)

Anh-tin-bai

 Toàn cảnh lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ

Sáng ngày 19/08/2024, Đảng bộ xã Quảng Lưu đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã (19/08/1954 - 19/08/2024). Dự lễ có các đồng chí: Lê Huy Kỳ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Thị Sơn – Phó Chủ tịch HĐND huyện, phụ trách HĐND huyện, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các các phòng, ban, ngành cấp huyện; lãnh đạo các địa phương trong cụm thi đua; lãnh đạo địa phương qua các thời kỳ và toàn thể cán bộ, đảng viên xã Quảng Lưu cùng con em xa quê tham dự lễ kỷ niệm.

Anh-tin-bai
 

 

 Lãnh đạo xã Quảng Lưu phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm

Cách đây 70 năm, ngày 19 tháng 8 năm 1954, cùng với việc chia tách xã, Chi bộ xã Quảng Lưu được thành lập, tiền thân của Đảng bộ xã Quảng Lưu ngày nay với 27 đảng viên. Từ đây chi bộ Quảng Lưu đã trực tiếp lãnh đạo Nhân dân xã nhà cùng với Nhân dân cả nước thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược cách mạng; Xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Miền Bắc và đấu tranh giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước. Từ khi mới thành lập, trải qua muôn vàn khó khăn, thử thách, song với ý chí quật cường và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, Chi bộ Quảng Lưu đã lãnh đạo Nhân dân thực hiện thắng lợi cuộc đấu tranh giữ vững chính quyền, xây dựng hậu phương vững mạnh. Trong giai đoạn này, đế quốc Mỹ tiến hành cuộc chiến tranh phá hoại miền Bắc bằng không quân và hải quân. Đảng bộ đã ra nghị quyết lãnh đạo nhân dân trong xã chuyển hướng hoạt động từ thời bình sang thời chiến, vừa sản xuất, vừa chiến đấu và phục vụ chiến đấu, đồng thời động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, góp phần chi viện sức người, sức của cho tiền tuyến với khẩu hiệu “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, cùng cả nước đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Anh-tin-bai
 

 Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Trong niềm vui chiến thắng cũng có những mất mát đau thương không không gì bù đắp được, 141 người con của quê hương đã vĩnh viễn nằm lại trên các chiến trường, gần 111 người là thương, bệnh binh. Ghi nhận những đóng góp của Đảng bộ và Nhân dân Quảng Lưu, được Đảng, Nhà nước đã tặng nhiều phần thưởng cao quý . Bên cạnh đó nhiều con em địa phương là đảng viên đã và đang nổ lực học tập làm việc cống hiến trên mọi miền của Tổ Quốc, nhiều người đã trở thành những Phó Giáo sư, tiến sỹ, nhà khoa học, nhiều người là cán bộ, chiến sỹ, là những sỹ quan cấp cao trong lực lượng vũ trang, đây chính là niềm tự hào của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Quảng Lưu.

Anh-tin-bai
 

Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Qua mỗi kỳ đại hội Đảng bộ xã Quảng Lưu đã khẳng định sự trưởng thành, phát triển và lớn mạnh không ngừng của cả về tổ chức, bộ máy, nhận thức chính trị đến vai trò lãnh đạo đối với quá trình xây dựng, phát triển của xã như ngày hôm nay, từ chỗ Chi bộ có 27 đảng viên, ngày nay Đảng bộ xã Quảng Lưu đã có 460 đảng viên, sinh hoạt tại 12 Chi bộ. 

Anh-tin-bai
 

Đồng chí Lê Huy Kỳ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chúc mừng

Anh-tin-bai
 

Lãnh đạo huyện Quảng Xương trao tặng Đảng bộ xã Quảng Lưu bức trướng

Trong những năm qua tổng giá trị sản xuất kinh doanh trên địa bàn tăng bình quân tăng trưởng khá. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, sản xuất nông nghiệp được chuyển đổi theo hướng tích tụ tập trung ruộng đất, xây dựng cánh đồng mẫu lớn, chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đẩy mạnh chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa cơ giới hóa vào sản xuất, từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông thuỷ lợi nội đồng, xây dựng quy hoạch vùng sản xuất có năng suất giá trị cao. Công nghiệp và dịch vụ thương mại phát triển mạnh, các công ty, doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh phát triển ngày một nhiều giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động. Cơ sở hạ tầng, như điện, đường, trường, trạm tiếp tục được đầu tư xây dựng, bộ mặt địa phương thay đổi rõ rệt, đời sống vật chất tinh thần của Nhân dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt gần 72  triệu đồng/người/năm. Đặc biệt trong quá trình thực hiện mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, xã Quảng Lưu đã huy động được gần 500 tỷ đồng từ ngân sách cấp trên, ngân sách địa phương và sự chung tay đóng góp của con em địa phương xa quê và Nhân dân dân trong xã, do đó năm 2021 Quảng Lưu là xã đầu tiên của huyện được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, thôn Mậu đông cũng là thôn nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của huyện Quảng Xương.

Anh-tin-bai
 

Ra mắt cuốn lịch sử Đảng bộ

Phát huy truyền thống cách mạng, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân xã Quảng Lưu tiếp tục đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025; phấn đấu xây dựng xã Quảng Lưu ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Anh-tin-bai

Trao huy hiệu Đảng dịp 19- 5 cho các Đảng viên

Tại lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập, Đảng bộ xã Quảng Lưu đã ra mắt cuốn lịch sử Đảng bộ giai đoạn 1954 – 2024 tái bản, đồng thời tổ chức trao huy hiệu Đảng dịp 19/5 cho các Đảng viên.

Nhân dịp này, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Quảng Xương đã tặng Đảng bộ xã Quảng Lưu bức trướng mang dòng chữ “Phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng bộ; đoàn kết, đổi mới, quyết tâm xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh”./.

Công chức VH-XH
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG LƯU - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG -TỈNH THANH HÓA
Địa chỉ: Xã Quảng Lưu - Huyện Quảng Xương - Tỉnh Thanh Hóa
Người phát ngôn: Ông Lê Thành Tâm - Chủ tịch UBND xã.
Bản quyền thuộc về: Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương, Tỉnh Thanh Hóa.